0

BLOG

Tinh thần đoàn kết trong doanh nghiệp

23/08/2017

-

Lương Tùng

-

0 Bình luận

    Cũng như một tập thể xã hội, một doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả và gắn kết chặt chẽ từ lãnh đạo đến nhân viên và các nhân viên với nhau không thể thiếu yếu tố văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp, là chìa khóa đi đến thành công, là yếu tố duy trì sự đoàn kết nội bộ và quyết định đến sự thịnh vượng, trường tồn của một doanh nghiệp.

     Muốn xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, điều đầu tiên chúng ta cần nghĩ đến là tính đoàn kết trong văn hóa doanh nghiệp. Nếu thiếu đi tính đoàn kết, doanh nghiệp sẽ trở nên rời rạc, không liên kết nhau, điều đó dẫn đến hiệu quả kinh doanh bị giảm sút, thông tin giữa các bộ phận lệch lạc, các cá nhân/bộ phận tự biến mình thành những ốc đảo giữa đại dương.

     Đoàn kết là sức mạnh – tinh thần team-work cùng chia sẻ và hợp tác – điều quan trọng trong một doanh nghiệp. Mỗi cá nhân là một măt xích khong thể tách rời, tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh, giúp công ty đạt được mục tiêu đề ra. Mọi thành viên cùng nhau học tập , trau dồi kiến thức về sản phẩm, củng cố khả năng phục vụ khách hàng, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau làm việc, hỗ trợ nhau để hoàn thành mọi dealine.

     Một nhóm, một tổ chức, một doanh nghiệp đều cần đến văn hóa đoàn kết. Mỗi cá nhân đều có sự kết nối chặt chẽ với cá nhân khác, cùng hiểu ý nhau và cùng hướng về một hương, và khi tổ chức làm được điều đó, có nghĩa với việc văn hóa đoàn kết đã hình thành. Lúc đó, thành công sẽ là điều hiển nhiên. Một vấn đề xảy ra khiến cho phần lớn sự thất bại xảy ra chính là việc một vài thành viên trong tổ chức quá lo nghĩ đến cá nhân, nghĩ đến những gì mà tổ chức làm cho họ mà hoàn toàn quên đi cái mà họ làm cho tổ chức, cho việc duy trì những lợi ích chung cho tất cả.

     Văn hóa đoàn kết không dễ hình thành nhưng dễ bị phá vỡ. Và thông thường nó bị sụp đổ bởi sự đề cao cái tôi quá mức của một vài thành viên. Cái tôi của họ  ngày càng lớn và kéo theo họ làm nhiều những điều tồi tệ, những hành động suy nghĩ tiêu cực phát sinh. Càng tệ hơn nếu như nó lan truyền sang cho các cá nhân khác và khiến cho tổ chức mất đi đoàn kết chung cho tất cả.

     Để giữ được văn hóa đoàn kết đòi hỏi mỗi cá nhân phải luôn tìm cách cân bằng được cả hai cảm xúc suy nghĩ tiêu cực và tích cực của mình. Trong tư tưởng mỗi cá nhân phải nhân mạnh được mục đích chung và lợi ích chung của tất cả để cùng hướng mội người về một mối. Trong một doanh nghiệp, người có khả năng giữ được tính đoàn kết cho bộ phận/tổ chức là người được nhiều người khác nể.


     Chung lại, muốn xây dựng được sự đoàn kết thì cần phải cải thiện được từng cá nhân, giúp họ giảm bớt cái tôi của chính mình và sự ích kỷ. Làm được điều này đồng nghĩa với việc bạn đã trở thành một nhà lãnh đạo tốt và sự thành công sẽ là một kết quả tất yếu.

 

Bình luận của bạn

TIN MỚI