0

BLOG

Khởi nghiệp kinh doanh thành công

24/01/2018

-

Lương Tùng

-

0 Bình luận

Nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh để xây dựng một hướng đi cho riêng mình nhưng để một doanh nghiệp kinh doanh vào hoạt động trên thị trường là một việc không mấy dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp được thành lập ra rồi nhanh chóng rơi vào tình trạng khó khăn vì doanh nghiệp đó chưa thực sự sẵn sang trước những yêu cầu của thị trường.

Muốn hoạt động kinh doanh của mình thành công trước hết bạn nên chuẩn bị cho mình những nền tảng cơ bản, cần thiết đê tránh những trường hợp bất ngờ xảy đến mà không biết cách xử lý thế nào.

1. Kỹ năng làm việc độc lập

Ai cũng biết rằng ký năng làm việc nhóm là điều cần thiết, quan trọng đối với mỗi người nhưng kỹ năng làm việc độc lập là điều quan trọng hơn hết khi bạn muốn thành lập một doanh nghiệp cho riêng mình. Trong con đường kinh doanh của riêng bạn, không phải lúc nào bạn cũng có người hướng dẫn và được sư động viên từ những người khác mà lúc này bạn cần phải tự quyết định, phải thực hiện

Tuy nhiên nhiều người cũng nghĩ rằng, quyền tự quyết thuộc về mình thì quyết định sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nhưng đó lại là một vấn đề không phải hoàn toàn đúng. Mọi chuyện có thể khó khăn hơn nếu như quyết định của bạn dẫn đến các sai lầm khác. Vì không lúc này không có sự quản lý hay góp ý của những người khác nên quyết định của bạn có thể chỉ là mang tính chủ quan nên cần cân nhắc và xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Một doanh nhân thành đạt cần hội tụ đầy đủ 3 tính cách: độc lập, tháo vát và không cần một ai theo dõi để đảm bảo làm việc năng suất và hiệu quả.

2. Nghiên cứu kỹ sản phẩm kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp bằng việc tự sản xuất sản phẩm và phân phối ra thị trường. Tuy nhiên cũng có không ít doanh nghiệp khởi nghiệp từ việc nhập khẩu và nhận phân phối những mặt hàng có sẵn từ những doanh nghiệp sản xuất khác.

Và dù là doanh nghiệp tự sản xuất để kinh doanh hay doanh nghiệp phân phối bạn cũng cần nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi muốn đưa nó ra thị trường. Hoạt động nghiên cứu sản giúp chiến lược kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn khi mà bạn đã nắm rõ được sản phẩm của doanh nghiệp mình.

3. Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Nghiên cứu thị trường có vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là công cụ giúp cho doanh nghiệp hiểu khách hàng và có thể chinh phục khách hàng thông qua việc thu thập và xử lý thông tin đáng tin cậy về thị trường, nguồn hàng, thị trường bán hàng của doanh nghiệp.

Để xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận, bạn cần cung cấp giá trị nhất định mà khách hàng đang tìm kiếm. Người tiêu dùng chỉ chi trả cho những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ. Nếu hoạt động trong lĩnh vực mà khách hàng không quan tâm, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại.

4. Tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp

Trước khi quyết định hoạt động kinh daonh thì bạn cần xem xét ý tưởng kinh doanh của bạn có tương tự như các doanh nghiệp khác đã đưa ra hay không, sản phẩm của bạn cung cấp có điểm gì khác biệt so với những sản phẩm khác, dịch vụ kinh có độc đáo hay không. Thị trường mà bạn hướng tới thì cần những sự khác biệt nào về sản phẩm?

Chính vì thế bạn nên định nghĩa công ty và vị trí công ty của mình trên thị trường để hoạt động của doanh nghiệp đi đúng hướng.

Trong ngắn hạn, bạn không nhất thiết phải đưa ra một ý tưởng mới mà cần có được cái nhìn cơ bản về ngành công nghiệp đang hướng tới và nhận biết đâu là lĩnh vực tiềm năng. Liệt kê các cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu đó và áp dụng chúng. Bạn không cần đi trên một con đường mới nhưng phải cung cấp cho khách hàng lý do chính đáng để thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

5. Sẵn sàng làm nhiều việc một lúc

Khi bạn là một nhân viên bình thường thì công việc thường chỉ là một vài công việc cụ thể nào đó, mỗi người chịu trách nhiệm ở những việc khác nhau. Nhưng khi bạn muốn mở một doanh nghiệp của riêng mình thì điều này sẽ không tồn tại.

Việc tự kinh doanh thường bao gồm rất nhiều các công việc, và đôi khi sẽ phải làm tất cả mọi thứ một mình. Bạn có thể trở thành kỹ thuật viên rồi ngay sau đó làm nhân viên bán hàng, chủ đơn vị kinh doanh... Trước khi tự mở doanh nghiệp cho riêng mình, hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng để thực hiện hàng loạt các chức năng, dù những công việc đơn giản, tẻ nhạt nhất hay những công việc khó nhằn nhất thì bạn cũng phải thực hiện.

6. Nắm vững tài chính

Làm sao để bạn vừa đảm bảo được yếu tố tài chính của bản thân và của doanh nghiệp là một việc rất quan trọng. Trong rất nhiều trường hợp, khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho việc kinh doanh riêng là khi bạn vẫn đang sở hữu một công việc khác.

Hãy cố gắng đọc và học thật nhiều về cách quản lý tài chính vì kỹ năng này sẽ giúp định hướng và hỗ trợ tích cực cho con đường khởi nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một cố vấn giàu kinh nghiệm. Trò chuyện và thảo luận cùng những người đi trước là cách học nhanh và hiệu quả nhất nếu bạn muốn tăng tốc sự nghiệp của mình.

7. Chấp nhận rủi ro

Thành công luôn đi đôi với rủi ro, không ai thành công mà không đối mặt với rủi ro ít nhất một lần trong đời vì thế bạn hãy học cách chấp nhận nó và đưa ra được những bài học từ những điều mà bạn gặp phải, rút kinh nghiệm cho những bước đi tiếp theo.

Sẽ có lúc những bài học rút ra được từ những rủi ro bạn gặp phải trước đây sẽ phát huy tác dụng, cũng có lúc không. Nhưng hãy nhớ rằng để thành công, bạn phải chọn cách vươn xa hơn, bay xa hơn, chính vì vậy sống dấn thân, chấp nhận rủi ro là cách tốt nhất để rèn luyện tố chất của mình.

Tóm lại, để thành công thì hãy luôn nhớ rằng bạn đang xây dựng một doanh nghiệp của riêng mình, việc thực hiện các lời khuyên và rèn luyện các kỹ năng nêu trên sẽ góp phần tạo dựng nền móng vững chắc, để một ngày nhìn lại các bạn hoàn toàn có quyền tự hào về thành quả mà mình đã dày công gầy dựng.

Xem thêm: Làm thế nào để đại lý, nhà phân phối có lợi nhuận cao?
                   Chiêu thức thu hút khách hàng                  

Bình luận của bạn

TIN MỚI