BLOG

20/07/2017

Lương Tùng

0 Bình luận

Hằng năm, cứ đến dịp hè, Công ty TNHH TM&DVSX Hòa Bình lại tổ chức du lịch tham quan những địa danh trong nước cho các CBCNV. Nhằm kết nối các cá nhân/bộ phận lại với nhau, giúp mọi người hiểu nhau, gần nhau hơn và xóa tan những stress trong công việc cũng như cuộc sống, năm nay, Công ty đã chọn bãi biển Hải Tiến – Thanh Hóa làm nơi “quẩy’ cho các anh chị em.

Cách thủ đô Hà Nội 155 km, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 17 km, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình trên dọc bờ biển dài 12 km của huyện Hoằng Hóa mang đến sự khác biệt và mới lạ so với các điểm du lịch khác của xứ Thanh.

Lúc 7h ngày 13/7, khi cả Hà thành đang bao trùm bởi cơn mưa khá nặng hạt, các anh chị em Hòa Bình chúng mình đã tập trung có mặt đầy đủ tại văn phòng. Kiểm tra lại các hành lý, tư trang cần thiết…. chúng mình nhanh chóng lên xe di chuyển đến bãi biển Hải Tiến. Với tinh thần sôi nổi, các ace tổ chức trò chơi trên xe để khấy động tinh thần. Trò chơi “Nếu… thì” đem đến cho mọi người những tràng cười sảng khoái. Đến trò chơi âm nhạc, mọi người đăng ký hát đơn, hát song ca, thế mới thấy được những thần tượng âm nhạc peacex đang tiềm ẩn. Những tràng cười, những âm thanh, giọng hát…. khiến cho mọi người càng thêm hứng khởi và hồi hộp, mong chờ chuyến đi du lịch đầy ý nghĩa và vui vẻ.

Sau 4 tiếng đồng hồ, chuyến xe mang những thành viên của peacex đến với biển Hải Tiến. Nhanh chóng lấy phòng, cất hành lý, mọi người ăn bữa trưa ấm cúng cùng nhau.

Buổi chiều, khi mặt trời còn đang chói chang, hương gió, hương biển như hối thúc. Mọi người gọi nhau có mặt đông đủ và cùng nhau ra bờ biển. Biển xanh, gió lộng, trời cao. Các ace cùng nhau lên những shot hình độc đáo, ấn tượng.

Và không thể cưỡng lại được với những ngọn sóng kia, các anh con trai nhanh chóng nhảy ùm xuống tắm. Các cô gái còn nấn ná thêm những bức hình độc, “tự sướng” các kiểu với cái smart phone và ipat.

Khi đã “no” hình, mấy cô gái trẻ cũng cùng nhau ào xuống và tận hưởng nước biển. Vùng vẫy, đùa vui và tập bơi, các anh cũng lại cùng và hướng dẫn cho các nàng tập bơi. Tiếng hò hét, tiếng cười đùa hòa lẫn vào tiếng sóng biển. Chị Boss nhà mình còn tham gia bơi nữa cùng chị em nữa. Một số cô nàng sợ nước biển thì đi dạo quanh bờ biển, ngắm nhìn, thư giãn đầu óc.

Biển Hải Tiến có bãi biển thoải dài, ẩn chứa nét hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn, nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát mà dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng và hiện đại được xây dựng đã biến vùng đất cát hoang sơ trở nên đẹp nên thơ và lãng mạn, để du khách khám phá, tận hưởng những giây phút thoải mái.

Buổi chiều là thế, chương trình buổi tối cùng hấp dẫn không kém. Sau khi mọi người ăn tối xong là đến màn đốt lửa trại và chơi trò team bulding. Ngọn lửa bùng lên khi chúng mình đã có chút men tăng phần nhiệt huyết. Tiếng nhạc vang rộn rã, tiếng hò dzo chúc nhau vang cả khu vực.

Hoạt động teambulding diễn ra giữa 3 đội chơi với các trò chơi “luồn chanh qua người”, “đá lon bia”, “chuyền chai nước”… đội thua cuộc sẽ phải uống hết lon bia, cõng nhau từ đầu đến cuối sân, hay nhảy 15 điệu quẩy hot nhất hiện nay. Mình bật mí chút là chị Boss nhà mình cũng nhảy nhiệt tình lắm nhé ^^

Lửa tàn, chúng mình lại kéo nhau ra bờ biển, uống bia và ngồi hát. Gió lộng thổi lườn qua những lọn tóc, vạt áo, mát rượi tận trong lòng. Đây cũng là dịp để các thanh niên thể hiện những giọng ca bất hủ tiềm ẩn.

Sáng sớm mai, khi bình minh vừa lên là lúc những mẻ tôm cá về. Tươi rói và đầy khoang. Mấy cô mấy chú tranh nhau hỏi mua. Hải sản chính là món quà vừa sang vừa chất cho gia đình. Mấy cô cậu thanh niên dường như đã thấm mệt khi thức thâu đêm chơi ù nên còn đang ngái ngủ. Mặt trời lên rõ, các thanh niên mới gọi nhau thức dậy ăn sáng và chạy ngay ra bờ biển. Lúc này thủy triều xuống, dã tràng bò lổm ngổm, sóng biển dạt dào. Bờ biển lúc này đông nghịt người. người tắm, người nghịch cát, đội đá bóng, đội chơi teambulding.

Chúng mình được trải nghiệm cảm giác đi bộ trên bãi cát trắng, cảm nhận làn gió mát lành dịu nhẹ, mang theo mùi mặn đặc trưng của biển. Gió biển, sóng vỗ, tiếng người cười nói…chắc hẳn những dư vị này sẽ còn đọng mãi trong lòng những con người đến du lịch nơi đây.

Đúng như người ta ví là Trà Cổ thứ hai của Việt Nam, biển Hải Tiến, Thanh Hóa lưu lại trong chúng mình với nét đẹp hoang sơ, thuần khiết. Nó khiến cho các anh chị em chúng mình tạm quên đi những lo âu của cuộc sống bồn bề nơi thành thị tấp nấp, tận hưởng chuyến du lịch đúng nghĩa thiên đường.

Tạm biệt vùng biển sạch đẹp Hải Tiến, chúng mình trở về Hà Nội ồn ào và náo nhiệt đây. Chục chục nem chua được đóng gói trong những balo, thùng thùng tôm, cua, cá, mực được đóng kín cẩn thận. Chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm của chúng mình khép lại, ngày mai lại tiếp tục nếp sống với những dealine cận kề. Thay mặt các anh chị em, xin được gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo công ty đã tổ chức cho các anh em chuyến đi vui vẻ, thư giãn và ý nghĩa. Mọi người có cơ hội gặp gỡ nhau, trao đổi và nói chuyện cùng nhau. Chắc hẳn tinh thần đồng đội trong peacex được gắn chặt hơn sau chuyến đi./