0

BLOG

Chiêu thức thu hút khách hàng

18/01/2018

-

Lương Tùng

-

0 Bình luận

Thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp, cửa hàng nào cũng gặp phải tình trạng đấy khi chiến lược kinh doanh của họ có mục tiêu và bước đi rõ ràng. 

Thành công của mỗi chiến lược phụ thuộc vào chiến lược thu hút khách hàng của họ, việc thu hút khách hàng luôn là điều quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để thu hút khách hàng đến với cửa hàng mình vẫn là vấn đề muôn thủa mà mỗi doanh nghiệp luôn mong muốn có hướng đi tốt nhất.

Và những bước đầu tiên và đơn giản để thu hút khách hàng đó chính là: tạo sự khách biệt về sản phẩm, tăng cường chiến dịch marketing, đưa ra hình thức giảm giá phù hợp, thái độ phục vụ của nhân viên, tương tác thường xuyên với khách hàng.

1. Tạo sự khác biệt về sản phẩm

Tạo sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp nhằm vào việc nhấn mạnh những ưu việt trong sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty có thể tạo sự khác biệt cho sản phẩm bằng cách cung ứng một sản phẩm tốt hơn, mới hơn, nhanh hơn, hay rẻ hơn.

“Tốt hơn” có nghĩa là sản phẩm của công ty phải hơn hẳn các địch thủ của nó. Nó thường đòi hỏi phải cải tiến chút ít sản phẩm hiện có. “Mới hơn” có nghĩa là phát triển một giải pháp mà trước đây chưa từng có . Việc này thường chứa đựng rủi ro lớn hơn so với trường hợp chỉ cải tiến, nhưng cũng lại tạo cơ may thắng đậm hơn. “Nhanh hơn” có nghĩa là giảm bớt thời gian thực hiện hay giao hàng liên quan đến việc sử dụng hay mua một sản phẩm hay dịch vụ cuối cùng. “Rẻ hơn” có nghĩa là có thể mua được một sản phẩm tương tự với số tiền ít hơn. Tốt hơn hết trước khi đưa vào kinh doanh một sản phẩm nào đó bạn nên cân nhắc về lợi ích mà nó mang lại cho công ty và khách hàng, sự khác biệt của sản phẩm đã đủ để vượt qua các đối thủ khác hay chưa.

2. Tăng cường chiến dịch marketing

Bạn đã tạo được sự khác biệt cho sản phẩm của mình nhưng khách hàng vẫn chưa được biết đến thì tất cả những nổ lực của bạn trở thành vô ích. Chính vì vậy, hãy tăng cường chiến dịch marketing để nhiều người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo tiếp thị là một kênh bán hàng mà lợi ích của nó mang lại vô cùng lớn. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như trong các tài liệu tiếp thị quảng cáo. Sử dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông cho doanh nghiệp là điều nên làm. Khi mà theo thống kê mới nhất Việt Nam có gần 40 triệu người sử dụng Facebook, gần 60 triệu thành viên trên Zalo với hơn 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng... và tất cả đều có điểm chung là miễn phí. Vậy sao bạn không xây dựng page riêng của mình để chia sẻ hàng hóa, kinh nghiệm sử dụng đến với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ thu hút hách hàng đến với cửa hàng nhiều hơn

Khuyến khích khách hàng chia sẻ là một yếu tố mà bạn nên chú trọng, khi mà sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng, việc này sẽ thu hút nhiều khách nhiều hơn và tất nhiên để được chia sẻ thì sản phẩm của bạn phải thật sự tốt.

Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với meme, chỉ với vài biểu tượng, một bức ảnh đang sốt, thông điệp của bạn sẽ được lan tỏa với tốc độ của ánh sáng và nhận vô số tương tác trên Facebook.

Bạn có thể thực hiện chiến dịch marketing thông qua việc gây chú ý với khách qua đường, tận dụng sẵn các nhân viên đang có của mình, và với một ít chi phí cho tờ rời hay các hoạt động trước cửa hàng. 

3. Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp

Chính sách giảm giá là một hình thức thu hút khách hàng hiệu quả, nó mang lại khả năng chuyển đổi cao. Tuy nhiên,nếu sử dụng quá tùy tiện bạn có thể làm thiệt hại cho thương hiệu của mình hoặc tệ hơn sẽ không mang lại lợi ích. Chính vì thế bạn nên chọn hình thức giảm giá phù hợp để thu hút khách hàng và tạo nền tảng khách hàng trung thành.

4. Thái độ phục vụ của nhân viên

Nhân viên là người đại diện doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chính vì doanh nghiệp cần chú trọng đào tạo nhân viên trong giao tiếp bán hàng. Thái độ phục vụ của nhân viên thể hiện ngay từ cách chào hỏi, sự phục vụ hay những hành động của họ. Chính thái độ phục vụ của nhân viên tạo nên lòng tin cho khách hàng, giúp lôi kéo được khách hàng và giữu chân khách hàng tới những giao dịch tiếp theo.

5. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng. Bằng những cách thức đơn giản như vậy nhưng đó là cách thức để bạn giữ chân và tiếp tục giao dịch với khách hàng hiệu quả hơn.

 

Bình luận của bạn

TIN MỚI